องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการเปิดศูนย์บริการร่วม/ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service : OSS)
0 Comments
องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการเปิดศูนย์บริการร่วม/ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ
(One Stop Service : OSS)
องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดตั้งศูนย์บริการร่วม/ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service : OSS) ตามแผนการปฏิรูปประเทศด้านการบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับปรับปรุง) กิจกรรมปฏิรูปที่ 4 การสร้างความเข้มแข็งในการบริหารราชการในระดับพื้นที่ โดยการมีส่วนร่วมของประชาชน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเข้าถึงการรับบริการของภาครัฐในศูนย์บริการใกล้บ้านที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยมีประเภทและช่องทางการให้บริการ ดังนี้
1. ให้บริการรับเรื่อง – ส่งต่อ งานบริการของส่วนราชการอื่น ที่ไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ทันที ผ่านหน้าเว็บไซต์หลักของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น www.dla.go.th ในหัวข้อ “One Stop Service : (OSS)”
2. งานบริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ที่สามารถดำเนินการได้ทันที โดยไม่ต้องส่งเรื่องต่อไปยังหน่วยงานอื่น
3. งานให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” “ThaiD” และอื่นๆ ทั้งงานบริการที่ให้บริการรับเรื่อง – ส่งต่อ และงานบริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ
ประชาชนสามารถรับบริการได้ทั้งทางโทรศัพท์ ทางเว็บไซต์ เพจ Facebook สารบัญอิเล็กทรอนิกส์ และที่ทำการศูนย์ OSS ชั้น 1 อาคาร อบจ.สมุทรปราการ ในวันและเวลาราชการ